Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

iPhone 4 sẽ được… phóng lên vũ trụ

(Dân trí) - NASA cho biết sẽ đưa 2 chiếc máy iPhone lên trạm vũ trụ quốc tế ISS vào tháng sau để thực hiện những thí nghiệm liên quan đến vũ trụ bằng chiếc smartphone đình đám này của Apple.
Đây có thể là vụ phóng tàu vũ trụ cuối cùng của NASA, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên iPhone của Apple có chuyến “du hành vào vũ trụ”.

2 chiếc iPhone 4 sẽ được mang lên tàu vũ trụ Atlantis, dự kiến sẽ được phóng lên trạm vũ trụ quốc tế vào ngày 8/7 tới đây.

iPhone đã phải trải qua 2 năm kiểm tra gắt gao để xác định rằng thiết bị này an toàn để có thể mang lên tàu vũ trụ, nghĩa là nó không gây nhiễu các sóng điện tử, cũng như gây ra trở ngại trong môi trường nhạy cảm của tàu vũ trụ.

iPhone 4 sẽ có chuyến “du hành vũ trụ” đầu tiên

Dĩ nhiên, các nhà du hành vũ trụ sẽ không sử dụng iPhone để thực hiện cuộc gọi hay gửi tin nhắn, NASA đã có vệ tinh riêng của mình để thực hiện chức năng liên lạc. 

Thay vào đó, những chiếc iPhone này sẽ được trang bị 1 ứng dụng thân thiện với tàu vũ trụ, mang tên gọi SpaceLab, sẽ thực hiện một loạt các thí nghiệm để đánh giá mức độ bức xạ, vị trí của quỹ đạo và độ sâu của mực nước biển.

Các bộ phận cảm biến của iPhone sẽ được sử dụng làm dụng cụ để thực hiện các thí nghiệm liên quan đến vị trí của tàu vũ trụ.

Ứng dụng SpaceLab được thiết kế bởi hãng phần mềm Odyssey Space Research (Mỹ). Với những người dùng yêu thích thiên văn học có thể đặt mua ứng dụng này từ App Store để thử nghiệm giả lập tính năng không trọng trượng trên iPhone.

Sự thành công của những thí nghiệm ban đầu có thể sẽ dẫn đến những cơ hội mới để iPhone 4 tiếp tục xuất hiện trên các chuyến tàu vũ trụ trong tương lai, cũng như biến Apple trở thành một công cụ hoàn hảo, với nhiều chức năng quan trọng, hơn là một chiếc smartphone đơn thuần. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây thực chất là một cách quảng bá thương hiệu của Apple.

0 nhận xét: